Tin tức - Sự kiện

Tọa đàm chuyên đề về các công nghệ mới trong ngành tôm và mô hình liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long
15/08/2020
189

Nhằm góp phần phục vụ và thúc đẩy ngành tôm tỉnh Bạc Liêu phát triển hoàn thiện và bền vững, ngày 01/12/2018 Hội thảo chuyên đề về các công nghệ mới trong ngành tôm và mô hình liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long được tiến hành dưới sự điều hành của Thạc sĩ Phạm Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ cùng với hơn 50 đại biểu đến từ các cơ quan chuyên môn, các công ty hoạt động trong lĩnh vực thủy sản và nông dân nuôi tôm trong tỉnh.

Quang cảnh buổi hội thảo

Nội dung buổi Hội thảo xoay quanh một số công nghệ mới áp dụng trong mô hình nuôi tôm công nghệ cao như công nghệ Biofloc cải tiến, sử dụng vi sinh trong quá trình nuôi tôm, vật liệu mới trong xây dựng hạ tầng nuôi tôm và ứng dụng công nghệ điện mặt trời phục vụ trong nuôi tôm để giảm chi phí điện năng. Bên cạnh đó, Hội thảo được nghe trình bày đề xuất mô hình khu phức hợp năng lượng tái tạo kết hợp nuôi tôm siêu thâm canh tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu do Tiến sĩ Phạm Xuân Đại – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Minh Dương trình bày.

Khu phức hợp được đề xuất của công ty Minh Dương gồm 5 khu đó là (i) Khu nuôi tôm siêu thâm canh, (ii) Khu dự án điện mặt trời, (iii) Khu dự án điện gió, (iv) 15 khu xử lý nước thải tập trung và (v) khu logistic. Ngoài ra, Công ty còn đề xuất liên kết chuỗi trong ngành tôm gồm (i) Giống tôm, (ii) Thức ăn tôm, (iii) Vi sinh làm sạch môi trường tôm, (iv) Xử lý chất thải, (v) Chữa bệnh cho tôm, (vi) Chế biến tôm, (vii) Bảo hiểm tôm, (viii) Ngân hàng và (ix) Doanh nghiệp xuất khẩu tôm.

Kết thúc buổi hội thảo là hoạt động ký kết giữa 07 công ty hoạt động trong lĩnh vực nuôi tôm dưới sự chứng kiến của ông Phạm Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, chủ tọa Hội thảo.

Thu Dung - Trung tâm Khuyến nông